Kế hoạch marketing là một phần quan trọng không thể thiếu trong chiến lược phát triển kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào. Đây là bản đồ chi tiết định hướng cho các hoạt động tiếp thị, giúp doanh nghiệp tiếp cận và tạo dựng thương hiệu với khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về kế hoạch marketing và tầm quan trọng của nó trong việc xây dựng sự thành công cho doanh nghiệp. >>> Xem thêm: Những bật mí thú vị từ chuyên gia trong Khóa học CEO online
Quản trị hệ thống là một khái niệm giao thoa giữa quản trị kinh doanh và công nghệ thông tin. Nhiều chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ không dành thời gian tìm hiểu hoặc thậm chí còn nhầm lẫn giữa các khái niệm này chứ chưa nói đến việc ứng dụng để tự động hóa doanh nghiệp. Cùng PDCA tìm hiểu quản trị hệ thống thông tin doanh nghiệp là gì nhé! >>> Tham khảo: Khám phá cách phát triển kỹ năng lãnh đạo qua khóa học CEO
Không lập kế hoạch là lập kế hoạch cho sự thất bại. Đôi khi những việc “nhỏ hơn” như đi du lịch hay tổ chức đám cưới, chúng ta đều phải có kế hoạch, lưu trình rõ ràng ngay từ đầu. Vậy bạn nghĩ sao với việc bỏ ra hàng trăm triệu, hàng tỷ để khởi nghiệp kinh doanh, mà không biết mình vì sao phải lập kế hoạch kinh doanh, lập cho có hoặc “can đảm” hơn là kinh doanh theo bản năng, hoàn toàn không có một kế hoạch cụ thể nào? Lập kế hoạch kinh doanh là một quy trình quan trọng và tất yếu cho bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào. Đây là bước đầu tiên và cơ bản để xác định mục tiêu, chiến lược và hướng đi cho hoạt động kinh doanh trong tương lai. Cùng PDCA tìm hiểu nhé!
Quy trình tuyển dụng nhân sự chính là nền tảng cốt lõi của một doanh nghiệp thành công. Tuyển dụng hiệu quả không chỉ giúp doanh nghiệp thu hút nhân tài đúng người, đúng vị trí, mà còn quyết định được tốc độ thành công của một doanh nghiệp hay doanh nghiệp. Cùng PDCA tìm hiểu xem hoàn thiện quy trình tuyển dụng nhân sự quyết định mức độ thành công của công ty như thế nào nhé!
Kinh doanh mà không biết cách xây dựng quy trình làm việc thì chẳng khác nào các chủ doanh nghiệp thỏa hiệp với cách làm nhỏ lẻ, manh mún. Quy trình làm việc là một bộ tài sản truyền thừa vô cùng thiết yếu trong mỗi tổ chức, giúp tối ưu hóa hiệu suất làm việc và tạo nên sự hiệu quả trong hoạt động kinh doanh. Quy trình định hình cách thức các công việc được thực hiện một cách tiêu chuẩn, giúp tạo ra sự đồng nhất và minh bạch, từ đó giúp cho các nhân viên dễ dàng nắm bắt công việc và đạt được kết quả tốt nhất. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về lợi ích, cách xây dựng và cải tiến quy trình với ví dụ cụ thể về quy trình làm việc với khách hàng để mọi người dễ hiểu hơn nhé!
Nhắc tới mục tiêu, người ta thường liên tưởng ngay tới cách thiết lập mục tiêu smart. Mục tiêu smart được ứng dụng rộng rãi để thiết lập mục tiêu cá nhân, sự nghiệp, và quan trọng nhất đối với các chủ doanh nghiệp là thiết lập mục tiêu cho doanh nghiệp, đúng không ạ? Vậy cùng tìm hiểu hoặc ôn lại cách ứng dụng mục tiêu Smart trong điều hành nhé!
Bạn có cảm thấy tức phát điên vì doanh nghiệp của mình lúc thì thừa người lúc lại thiếu người? Bạn bối rối vì không biết căn cứ vào đâu để tuyển thêm nhân sự hoặc tinh giản bộ máy nhân sự một cách bài bản, toàn diện? Đội nhóm công ty của bạn có đang làm việc lộn xộn việc người này chồng chéo việc người kia, vai trò trách nhiệm không rõ ràng khiến công việc của bạn rối tung hết cả lên? Làm sao để mỗi cá nhân, mỗi thành viên trong công ty đều nhận thức được rõ vị trí vai trò của mình, biết mình đang ở đâu và mình cần phải làm gì, phải đạt được kết quả gì? Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng thảo luận với nhau về cách xây dựng sơ đồ tổ chức doanh nghiệp một cách khoa học. Bộ máy nhân sự trong doanh nghiệp được tổ chức khoa học sẽ giúp bạn có một đội nhóm, một cỗ máy tối ưu để đạt được mục tiêu. Đây là một hệ thống rất quan trọng giúp bạn có thể tự động hóa doanh nghiệp. Cùng PDCA theo dõi nhé!
Làm sao để quản trị được những nhân sự có cá tính quá lớn trong doanh nghiệp nhưng lại không thấm nhuần giá trị văn hóa của công ty? Kỷ luật là sức mạnh. Nhưng làm sao để tạo ra được kỷ luật trong doanh nghiệp một cách tự nhiên? Làm sao để doanh nghiệp có được bộ quy tắc ứng xử chung để tất cả mọi người căn cứ vào đó hành xử một cách thống nhất tạo thuận lợi cho việc quản lý? Xây dựng quy chế công ty thành công sẽ mang lại lời giải đáp cho bộ câu hỏi ở trên của bạn. Quy chế công ty, cùng với nội quy, quy trình được xem như những bộ luật của doanh nghiệp, là nền tảng để xây dựng, quản lý và điều hành doanh nghiệp phát triển bài bản. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vẫn chưa thực sự đầu tư xây dựng hệ thống quy chế công ty, hoặc làm nhưng chỉ làm một vài chính sách nhỏ lẻ, phục vụ cho các hoạt động cấp thiết tại doanh nghiệp. Cùng theo dõi bài viết để hệ thống hóa lại tư duy nhé!
Nếu có dịp giao lưu, giao thương với một cộng đồng các chủ doanh nghiệp Có lẽ đôi khi bạn sẽ bị sốc khi trong quá trình tìm hiểu, điều các chủ doanh nghiệp có tầm khác sẽ không hỏi bạn doanh thu, doanh số của bạn bao nhiêu, khách hàng của bạn đông không. Mà họ sẽ hỏi: Tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu của doanh nghiệp bạn là gì? Thú thật là nếu bạn là một chủ doanh nghiệp đi lên từ nghề, rất giỏi chuyên môn, hãy tạm gác chuyên môn của mình sang một bên, được chứ? Hãy xem “Lãnh đạo”, “Quản trị”, “Điều hành”, hay tóm gọn “Làm doanh nghiệp” là một chuyên môn mới mà bạn cần phải học. Mà trong chuyên môn “Chủ doanh nghiệp”, Hệ thống Sứ mệnh là hệ thống đầu tiên trong 12 tầng hệ thống để Tự động hóa doanh nghiệp. Nếu bạn vẫn còn bối rối vì khái niệm này, thì cùng PDCA tìm hiểu xem sứ mệnh doanh nghiệp là gì nhé!