• info@pdca.vn
  • 0899.598.668

Thế nào là quản trị doanh nghiệp? Các nguyên tắc của quản trị doanh nghiệp

Ngày đăng: 05/05/2022

Quản trị doanh nghiệp là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đối với các SME Việt Nam hiện nay. Nếu các công ty muốn phát triển trên thị trường thì cần tìm hiểu sâu về vai trò này. Vậy quản trị SME là gì? Làm thế nào để học cách quản trị đúng và mang đến hiệu quả cao? Hãy cùng PDCA tìm hiểu thêm thông tin qua bài viết dưới đây nhé!   

>>>> Tham khảo: Trường doanh nhân CEO PDCA

1. Quản trị doanh nghiệp là gì?

Quản trị công ty là các nguyên tắc, hệ thống áp dụng để quản lý và kiểm sát tổ chức. Các quy định được xây dựng nhằm cân bằng lợi ích với người có mối liên hệ với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, hệ thống quản trị doanh nghiệp còn đặt ra các quy tắc khác nhau. Cụ thể như tiến trình thực hiện công việc, quy trình kiểm soát nội bộ, hiệu suất làm việc.

Quản trị doanh nghiệp là hệ thống những cơ chế, nguyên tắc và quy định

2. So sánh giữa “Quản trị doanh nghiệp” và “Quản trị kinh doanh”

Quản trị công ty là hệ thống thiết chế, chính sách, luật lệ nhằm định hướng, vận hành và kiểm soát. Điều này bao hàm mối quan hệ giữa nhiều bên. Bao gồm nội bộ công ty và cơ quan quản lý Nhà nước, đối tác và xã hội. Ban giám đốc thường xuyên xây dựng và cải tiến cơ chế để phát triển công ty.

Quản trị kinh doanh sẽ bao quát hơn quản trị doanh nghiệp

Không những trong nội bộ công ty mà còn những bên có lợi ích liên quan bên ngoài công ty: cơ quan quản lý Nhà nước, các đối tác kinh doanh và cả môi trường, cộng đồng, xã hội. Vì nhu cầu của công ty và sự lành mạnh của xã hội nói chung, ban giám đốc thường xuyên xây dựng và cải tiến cơ chế này.

Hệ thống quản trị doanh nghiệp sẽ tập trung xử lý các vấn đề trong công ty

Quản trị kinh doanh là hoạt động điều hành quản lý sản xuất kinh doanh do ban giám đốc thực hiện. Quá trình này giám sát và kiểm soát để bảo đảm cho việc thực thi phù hợp với lợi ích của cổ đông. So với quản trị công ty, quản trị kinh doanh bao hàm hướng việc đảm bảo quyền lợi của những người liên quan. Cơ sở tách biệt là giữa quản lý và sở hữu doanh nghiệp.

Hệ thống quản trị doanh nghiệp sẽ xử lý vấn đề thường phát sinh trong mối quan hệ ủy quyền. Principle-agent giúp ngăn ngừa, hạn chế lạm quyền và nhiệm vụ được giao sử dụng tài sản. Vì vậy, quy định của cơ chế liên quan đến hội đồng quản trị, không liên quan đến việc điều hành công việc. Quản trị công ty tốt sẽ có mang đến tác động lớn cho doanh nghiệp của bạn.

3. 14 nguyên tắc trong quản trị doanh nghiệp

SME nên áp dụng nguyên tắc học quản trị doanh nghiệp để quản lý và tối ưu hóa quy trình làm việc. Dưới đây là 14 nguyên tắc để chủ công ty tham khảo và thực thi trong chính công ty của mình. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!

3.1 Chuyên môn hóa và phân công hóa lao động

Đây là nguyên tắc quan trọng trong hoạt động quản trị doanh nghiệp. Nhờ chuyên môn hóa, chúng ta có thể thúc đẩy sự tập trung và hiệu quả trong công việc của người lao động và doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp phát triển nhanh chóng nhờ đảm bảo công việc được hoàn thành nhanh chóng.

Áp dụng ngay 14 nguyên tắc trong quản trị doanh nghiệp

3.2 Thẩm quyền phải đi kèm với trách nhiệm

 Để làm tròn trách nhiệm của hệ thống quản trị doanh nghiệp, thẩm quyền phải được cấp hợp lý. Trong đó, thẩm quyền bao gồm cả quyền yêu cầu những cá nhân có liên quan cùng tham gia. Đặc biệt, người có quyền quyết định phải chịu trách nhiệm về quyết định mình đưa ra để tránh dẫn tới thói vô trách nhiệm và hậu quả xấu.

3.3 Kỷ luật

Trong quá trình học quản trị doanh nghiệp, một yếu tố không thể thiếu là kỷ luật. Nó bao gồm các tiêu chuẩn, thống nhất trong hành động. Thêm vào đó, kỷ luật là sự tuân thủ quy tắc và các giá trị, là yếu tố then chốt để một doanh nghiệp hoạt động trơn tru. Nếu doanh nghiệp có kỷ luật tốt thì sẽ phát triển bền vững.

Kỷ luật yếu tố cần có trong mỗi doanh nghiệp

3.4 Thống nhất về mệnh lệnh

Đây là nguyên tắc quan trọng, cần được chú ý. Thống nhất về mệnh lệnh có nghĩa là nhân viên chỉ được nhận mệnh lệnh từ một lãnh đạo mà thôi. Bởi trong một công ty có thể các nhà lãnh đạo ra có thể sẽ đưa ra những yêu cầu trái ngược nhau. Nếu không áp dụng nguyên tắc này, nhân viên cho cùng một công việc sẽ rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

3.5 Thống nhất về đường lối

Trong một doanh nghiệp, các nhóm làm việc cần có chung một mục tiêu. Vì vậy, nên nhóm này cũng cần được lãnh đạo của một người đứng đầu. Sau đó, chúng ta cần có một kế hoạch thống nhất nhằm đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng, thuần nhất trong mọi hoạt động. Việc thống nhất về đường lối sẽ giúp doanh nghiệp phát triển nhanh chóng.

3.6 Đặt lợi ích chung lên hàng đầu

Theo nguyên tắc này, lợi ích của một nhân viên hay nhóm không được đặt cao hơn lợi ích chung của tổ chức. Điều này trái ngược với  các nguyên tắc của Fayol được xây dựng với giả định mọi lợi ích và quyết định của tổ chức đều trung lập và có lý. Đặc biệt, nhiệm vụ của cấp quản trị là phải hòa giải hợp lý khi có trường hợp có sự khác biệt không thống nhất giữa lợi ích cá nhân và lợi ích chung.

3.7 Mức thù lao tương xứng

Đối với mỗi hệ thống quản trị doanh nghiệp, chúng ta cần xây dựng được mức thù lao thỏa đáng nhất. Mức thù lao cần đảm bảo công bằng và thỏa mãn cho cả nhân viên và chủ doanh nghiệp. Nếu muốn nhân viên gắn bó lâu dài với công ty, ban giám đốc cần chú ý tới vấn đề này.

Tối ưu mức thù lao hợp lý cho nhân viên và chủ doanh nghiệp

3.8 Tập trung hóa

Đối với mỗi doanh nghiệp, đây là nguyên tắc thiết yếu của mọi tổ chức và là hệ quả tất yếu của quá trình cơ cấu. Đối với những tổ chức có cấu trúc phẳng và quyền lực phân hóa vẫn tập trung vào tay một số người mà thôi. Tập trung hóa giúp công việc được giải quyết nhanh chóng hơn, quá trình ra quyết định cũng hiệu quả hơn.

3.9 Xích lãnh đạo

Mối quan hệ giữa lãnh đạo và nhân viên là một vấn đề cần được chú ý trong quá trình quản trị doanh nghiệp. Mối quan hệ này cũng như mệnh lệnh từ trên xuống dưới cần được đảm bảo nguyên tắc rõ ràng, hợp lý. Hai bên cần cố gắng cùng hiểu, đảm bảo vận dụng linh hoạt, không cứng nhắc.

3.10 Trật tự

Trong mỗi doanh nghiệp, chúng ta nên để cho mỗi nhân viên có chỗ đứng riêng, có bổn phận phù hợp với tổ chức. Người đứng đầu cần mang đến cho nhân viên luôn cảm thấy tự tin và an toàn trong môi trường làm việc. Quản trị doanh nghiệp thành công là khi đặt cho đúng vật nào, người nào vào chỗ nấy.

3.11 Sự công bằng

Sự công bằng và công lý nên thấm nhuần vào tư tưởng của tổ chức, là kim chỉ nam hành động của tổ chức. Điều này cần được áp dụng cả trong nguyên tắc lẫn hành động. Ban lãnh đạo cần để cao sự công bằng trong tổ chức. Sự công bằng có thể tạo nên lòng trung thành và sự tận tụy của nhân viên đối với doanh nghiệp.

3.12 Tinh thần đoàn kết

Tinh thần đoàn kết là vấn đề đặc biệt quan trọng trong quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ. Việc xây dựng và duy trì sự hòa hợp giữa các mối quan hệ trong công việc là  điều vô cùng cần thiết, ban lãnh đạo cần lưu tâm. Doanh nghiệp sẽ có những thành công nhất định nếu chú trọng đến sự thống nhất, sự đoàn kết nhất trí trong nội bộ.

3.13 Ổn định nhiệm vụ

Trong bộ máy tổ chức, các nhân viên cần có thời gian để thích ứng và thực hiện công việc một cách hiệu quả nhất. Điều này đảm bảo cho các hoạt động có mục tiêu rõ ràng và điều kiện để chuẩn bị chu đáo. Thêm vào đó, sự ổn định giúp tăng hiệu suất làm việc của nhân viên một cách hiệu quả.

Nhân viên cần thời gian để ổn định nhiệm vụ từ đó nâng cao hiệu suất

3.14. Sáng kiến

Sáng kiến là một yếu tố giúp doanh nghiệp phát triển đột phá. Ở mọi cấp bậc trong cơ cấu tổ chức, sự nhiệt huyết, nhiệt tình và cống hiến đều rất quan trọng. Và những điều này thường đến từ những người có cơ hội thể hiện những sáng kiến cá nhân của mình. Vì vậy, chúng ta cần tạo điều kiện để nhân viên phát huy hết tính sáng tạo của bản thân.

4. Các chức năng của quản trị doanh nghiệp

Hiểu được hệ thống quản trị doanh nghiệp thì bạn cũng nắm được chức năng của nó. Điều này giúp người lãnh đạo có thể quản lý, kiểm soát và điều hành công ty tốt nhất. Dưới đây là một số chức năng của việc quản trị doanh nghiệp.

4.1 Hoạch định

Chức năng hoạch định được hiểu là việc định hướng và xác định ra hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp trong tương lai. Chức năng này cần sự tham gia tích cực từ phía công ty. Thêm vào đó, phía công ty cần xây dựng về một bản kế hoạch hành động cụ thể, chi tiết và đảm bảo hợp lý nhất.

Bản kế hoạch này cần đảm bảo về mặt thời gian cũng như cách thức hoạt động hoạch định. Đồng thời, nó cần đảm ứng được yêu cầu tận dụng được nguồn lực có sẵn trong doanh nghiệp một cách tối ưu nhất.

Cần hoạch định trong quá trình quản trị

4.2 Tổ chức

Một cơ cấu tổ chức bền vững là một yêu cầu để quản trị doanh nghiệp thành công. Trong đó, doanh nghiệp sẽ có đủ về lượng vốn, nguồn nhân sự cũng như các loại nguyên vật liệu sản xuất cần thiết để đảm bảo hoạt động liên tục và giúp xây dựng về cơ cấu tổ chức chặt chẽ. Cơ cấu tổ chức tốt là những điều vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp.

4.3 Lãnh đạo

Nhân viên trong doanh nghiệp nắm được công việc chính xác mà họ cần làm là gì nếu có sự lãnh đạo tốt nhất. Điều này có nghĩa, các nhân viên cần nhận được các chỉ thị và bản hướng dẫn về công việc rõ ràng. Từ đó. nhân viên sẽ tối ưu công việc nếu quản lý có định hướng chỉ đạo hợp lý và rõ ràng.

 Học cách lãnh đạo để quản trị doanh nghiệp tốt

4.4 Kiểm soát

Chức năng kiểm soát của quản trị doanh nghiệp giúp cho ban lãnh đạo nắm được công ty có đang vận hành theo đúng như kế hoạch hay không. Thêm vào đó, họ cũng cần biết các mục tiêu đã đề ra có được đáp ứng hay là không. Chức năng kiểm soát này sẽ được thực hiện theo 4 bước cơ bản dưới đây:

  • Bước 1: Người đứng đầu cần thiết lập về các tiêu chuẩn của quá trình hoạt động, đưa ra các KPI dựa vào những mục tiêu của công ty.
  • Bước 2: Tiếp theo, chủ doanh nghiệp cần đo lường và lập báo cáo về hoạt động thực tế trong doanh nghiệp.
  • Bước 3:  Sau đó, chúng ta cần so sánh về kết quả báo cáo thực tế so với các chỉ tiêu của bản kế hoạch.
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn cần thay đổi hoặc đưa ra các biện pháp phòng ngừa khi cần thiết.

5. Hệ thống quản trị doanh nghiệp là gì?

Hệ thống quản lý doanh nghiệp được hiểu là bộ công cụ hoạch định nguồn lực trong doanh nghiệp. Công cụ này có nhiệm vụ hiện thực hóa các chiến lược, chính sách, quy tắc, hướng dẫn và tất cả các hoạt động quản lý liên quan. Hệ thống quản lý doanh nghiệp có thể được chia thành các phương pháp sau đây. Mỗi phương pháp khác nhau sẽ dẫn đến các tư duy và nhận thức khác nhau:

  • Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9000 (đạt yêu cầu và ổn định chất lượng sản phẩm/dịch vụ).
  • Hệ thống kiểm soát nội bộ (giảm thiểu các rủi ro).
  • Hệ thống sản xuất tinh gọn (lean manufacturing) (tăng năng suất, giảm chi phí, rút ngắn thời gian, tăng sản lượng sản xuất).
  • Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ERP (hệ thống quản trị tốt nhất, xử lý nhanh chóng, kịp thời các vấn đề phát sinh, giảm chi phí…).

Xây dựng hệ thống quản trị đúng đắn giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

>>>> Xem thêm: Top 3 khoá học quản trị doanh nghiệp online

6. Các bước xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp

Để xây dựng được hệ thống quản trị doanh nghiệp phù hợp, ban giám đốc cần tham khảo, lấy ý kiến và nhận những tư vấn hệ thống quản lý doanh nghiệp từ các chuyên gia. Điều này là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Dưới đây là các bước xây dựng hệ thống quản lý doanh nghiệp hiệu quả được chúng tôi tìm hiểu và chắt lọc.

6.1 Thiết lập quy chế quản trị cho hệ thống quản lý doanh nghiệp

Quy chế nội bộ về quản trị công ty là những văn bản do công ty ban hành và chỉ được lưu hành nội bộ, không phát tán ra bên ngoài. Quy chế này bao gồm các quy định về các cách thức để điều hành và kiểm soát công ty. Thêm vào đó, quy chế quản trị cũng quy định hoạt động và tài chính quản lý các hoạt động chung và tài chính, tài sản của doanh nghiệp.

 Thiết lập quy chế quản trị là nhiệm vụ quan trọng

6.2 Hoàn thiện cơ cấu tổ chức - nhiệm vụ, chức năng của từng bộ phận

Đối với hoàn thiện cơ cấu tổ chức, nhà quản trị cần thực hiện các nhiệm vụ như: Bước đầu, chúng ta cần phác thảo lên sơ đồ cơ cấu tổ chức hợp lý nhằm hỗ trợ việc thực thi các mục tiêu của doanh nghiệp. Sau đó, người đứng đầu sẽ xây dựng bộ tài liệu chung, trong đó mô tả chức năng, nhiệm vụ các phòng ban, bộ phận của doanh nghiệp.

Tiếp theo, bận hãy thiết kế bản mô tả công việc của các vị trí chủ chốt để mọi người nắm được nhiệm vụ của mình. Cuối cùng, những người đứng đầu sẽ xây dựng ma trận phân công nhiệm vụ, trách nhiệm giữa các phòng ban, bộ phận của doanh nghiệp.

6.3 Tạo lập hệ thống quản trị hoạt động sản xuất, kinh doanh

Hoạt động sản xuất kinh doanh là hoạt động chính mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Đây cũng là lý do chính để doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Vì vậy, ban quản trị  sẽ thiết lập các quy trình, hướng dẫn quản lý hoạt động mua hàng, kiểm soát quá trình sản xuất kinh doanh một cách phù hợp.

Thêm vào đó, chúng ta cũng cần chú trọng đến hoạt động bán hàng, kiểm soát sản phẩm sai hỏng, quản lý xuất – nhập – tồn kho, tiếp nhận cũng như xử lý thông tin khách hàng.

6.4 Xây dựng hệ thống quản trị tài chính

Để hệ thống quản trị doanh nghiệp thành công, chúng ta không thể quên hoạt động quản lý tài chính. Quản trị tài chính là bao gồm các hoạt động quản trị nguồn vốn như vốn tiền mặt, vốn tài sản.

 Ngoài ra, hoạt động này còn là các quan hệ tài chính phát sinh như: khoản phải thu – khoản phải trả), với mục đích tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp.

Đây là nghiệp vụ mang tính quyết định với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Vì vậy, ban quản trị cần thiết lập ngay sau khi đã xác định cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của các phòng ban.

Tại bước này, ban quản trị cấp cao sẽ tham khảo ý kiến của các chuyên gia. Sau đó, họ sẽ xây dựng nên các quy trình, quy định, hướng dẫn quản lý hoạt động tạm ứng, thanh quyết toán, theo dõi và thu hồi công nợ…

6.5 Thiết lập hệ thống quản trị nguồn lực

Quản trị nguồn lực có thể hiểu là quản trị vốn và lao động. Vốn ở đây không chỉ là tiền mặt mà còn là tài sản cố định của doanh nghiệp. Ngoài ra, vốn còn là cơ sở vật chất phục vụ cho sản xuất kinh doanh. Các doanh nghiệp cần xây dựng các hệ thống chặt chẽ, hợp lý để quản lý hiệu quả 2 nguồn lực này, thông qua việc xây dựng:

  •  Ban lãnh đạo cần xây dựng các quy trình, quy định, hướng dẫn quản lý hoạt động tuyển dụng nhân sự, đào tạo nhân sự, theo dõi năng lực làm việc của  nhân sự.
  • Thêm vào đó, chúng ta cần lên kế hoạch về các quy trình, quy định, hướng dẫn quản lý máy móc – thiết bị, bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa máy móc – thiết bị.

Cần xây dựng hệ thống quản trị nguồn nhân lực trong quản trị

6.6 Xây dựng hệ thống quản trị hành chính

Bước cuối cùng để hoàn thành hệ thống quản trị doanh nghiệp hoàn chỉnh đó là quản lý hành chính. Trong đó, ban điều hành cần xây dựng quy trình, quy định, hướng dẫn quản lý thông tin, tài liệu của doanh nghiệp, các công văn – văn bản đến và đi. Qua việc xây dựng này, chúng ta có thể kiểm soát tốt các hoạt động trong công ty.

7. Cách quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ hiệu quả nhất

7.1 Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ là gì?

Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng được hiểu tương tự như quản trị công ty lớn. Nghiệp vụ bao gồm hoạt động quản trị, quản lý, xây dựng chiến lược, định hướng phát triển. SME thường có nguồn vốn ít hoặc trung bình, các nguồn lực khác cũng tương đối hạn chế. Vì vậy, ban lãnh đạo cần quản trị theo phương thức nắm bắt giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt sẽ tạo động lực để phát triển bền vững. Công ty sẽ có cơ hội trở thành doanh nghiệp mạnh trên thị trường. Do đó, bạn phải có khả năng định hướng được cách thức phát triển, biết được điểm mạnh, điểm yếu, đối thủ cạnh tranh và hiểu rõ hoạt động nào mới là tốt nhất cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nắm bắt giá trị cốt lõi của công ty để quản trị tốt nhất

Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt sẽ giúp các doanh nghiệp có động lực để phát triển bền vững. Thêm vào đó, các doanh nghiệp này sẽ có cơ hội trở thành những doanh nghiệp mạnh trong thị trường hoạt động của mình. Do đó, chúng phải có khả năng định hướng được cách thức phát triển, biết được điểm mạnh, điểm yếu, đối thủ cạnh tranh và hiểu rõ hoạt động nào mới là tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

7.2 Cách thức quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ

7.2.1 Xây dựng tầm nhìn

Nhà quản trị cần phải nắm bắt được các thông tin cốt lõi nhất của tổ chức mình. Các thông tin đó bao gồm nguồn lực kinh tế, thế mạnh, đánh giá cơ hội và thách thức. Từ đó, ban lãnh đạo có thể đưa ra định phát triển điểm mạnh và cải thiện điểm yếu. Người quản trị cần xác định các nguồn lực hiện có, mở rộng tầm nhìn và nắm bắt giá trị riêng biệt.

Xây dựng tầm nhìn để quản trị vừa và nhỏ hiệu quả

7.2.2 Củng cố nguồn lực bên trong của công ty

Các nhà quản trị phải biết cách củng cố nguồn lực để thực hiện hoạt động quản trị. Quản trị nguồn nhân lực tốt là bước đầu tiên cho một quá trình hoạt động hiệu quả của doanh nghiệp. Ban lãnh đạo cần thường xuyên tổ chức kiểm tra và giám sát chất lượng nhân sự. Từ đó, ban quản trị sẽ có những hoạt động đào tạo hợp lý và hiệu quả.

7.2.3 Vạch ra chiến lược và mục tiêu dài hạn

Việc đặt ra mục tiêu rõ ràng là yếu tố cần thiết cho hoạt động quản trị. Nhà quản trị cần vạch ra định hướng mục tiêu dài hạn một cách cụ thể, rõ ràng. Từ đó, bạn lập ra các chiến lược hoạt động nhỏ hơn với mục tiêu định hướng phát triển.

Vạch ra chiến lược và mục tiêu dài hạn

7.2.4 Hoạt động quản lý nguồn lực tài chính

Trong hoạt động quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, quản lý nguồn lực tài chính cũng là vấn đề cần được quan tâm. Nếu doanh nghiệp muốn triển khai được kế hoạch thì cần có nguồn lực tài chính tốt. Thông qua việc quản lý nay, ban quản trị sẽ nắm được hiệu quả các công việc cần triển khai. Từ đó, chúng ta sẽ có những định hướng phù hợp cho doanh nghiệp mình.

7.2.5 Nhà quản trị doanh nghiệp cần phải có kiến thức và kỹ năng

Để hoạt động quản trị đạt hiệu quả, doanh nghiệp cần thu hút được các nhà quản trị tài năng. Đó là người có khả năng nắm bắt thời cơ, đánh giá nguồn lực và đưa ra quyết định đúng đắn. Nhà quản trị còn phải có kỹ năng quản lý và có kiến thức chuyên môn mở rộng.

Quản trị doanh nghiệp là một quá trình khó khăn và thường xuyên xảy ra các vấn đề ngoài ý muốn. Vì vậy, nếu chúng ta nắm rõ quản trị doanh nghiệp và các chức năng sẽ giúp bạn dễ áp dụng vào thực tiễn doanh nghiệp. Trên đây, PDCA đã cung cấp những thông tin chi tiết nhất liên quan đến hệ thống quản trị doanh nghiệp và hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn đọc.


Mai Thái Nguyên
Bộ thảm lót sàn 6D mã X2