Tài sản của doanh nghiệp bạn là gì? Bạn có thường nghe câu: “Con người là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp.” Nhưng sự thật là Những nhân sự phù hợp mới là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Vì vậy, tuyển dụng là một khâu rất quan trọng trong hoạt động Quản trị nguồn nhân lực. Và quy trình tuyển dụng nhân sự chính là “tấm màng lọc” giúp bạn giảm thiểu tuyển dụng “tiêu sản” chứ không phải “tài sản”.
Nếu bạn chỉ bán một lần cho mỗi khách hàng trong đời họ, Nếu bạn không ngại những thông tin tiêu cực về công ty mình lan truyền với tốc độ chóng mặt, Thì có lẽ bạn không cần quan tâm về quy trình chăm sóc khách hàng làm gì. Vì theo một nghiên cứu của Harvard Business Review, khách hàng trung thành có khả năng mua hàng lớn hơn 60-70% so với khách hàng mới. Đồng thời, 81% khách hàng trung thành cũng sẵn lòng trả giá cao hơn cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu bạn muốn có đội ngũ Fan - Khách hàng trung thành khổng lồ, hãy cùng PDCA tìm hiểu nhé!
Doanh thu, bán hàng là một bài toán doanh nghiệp phải giải quyết hằng ngày để “nuôi” công ty. Vì vậy, mọi doanh nghiệp luôn phải tìm mọi cách để không ngừng đạt được doanh thu, bứt phá doanh thu. Và quy trình bán hàng là một trong những công cụ hiệu quả mà lãnh đạo phải xây dựng và cải tiến. Cùng PDCA tìm hiểu nhé! >>> Tìm hiểu ngay: Quy trình kinh doanh là gì? Cách lập sơ đồ quy trình kinh doanh
Bạn có biết mối quan hệ giữa chiến lược cấp chức năng và cấp độ chiến lược công ty không? Nếu là người lập kế hoạch chiến lược hàng tháng, quý, năm cho doanh nghiệp của mình thì cần nắm rõ điều này. Nếu chưa thì cùng PDCA tìm hiểu về cấp độ chiến lược chức năng để đạt được mọi mục tiêu nhé! >>> Xem thêm: Khóa học CEO Online - Đào tạo giám đốc điều hành chuyên nghiệp
Cấp độ chiến lược đơn vị hẳn là một khái niệm lạ với nhiều chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ đi lên từ nghề. Nếu quy mô công ty bạn còn nhỏ, bạn có thể tìm hiểu để có một cái nhìn tổng quát. Còn nếu bạn đang muốn phát triển lên tập đoàn, quy mô toàn cầu thì hãy đọc qua và đi học hẳn một khóa chuyên về chiến lược Chứ không một bài viết ngắn gọn nào có thể đưa công ty bạn bước ra sân chơi thế giới được, nhớ nhé!
Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ tập trung xây dựng một chiến lược, kế hoạch cho toàn bộ công ty, Mà không hiểu rằng nó cũng được phân loại thành các cấp độ chiến lược, Để phù hợp với từng đối tượng, để họ nắm rõ và thực thi. Trước khi hiểu được các cấp độ chiến lược, chúng ta cùng tìm hiểu định nghĩa về chiến lược nhé!
Là chủ doanh nghiệp, Bạn có biết đối thủ cạnh tranh của mình là ai? Hay đối thủ cạnh tranh trực tiếp/gián tiếp của bạn là ai? Họ đang cạnh với bạn về thương hiệu, ngành nghề, công dụng? Bạn có biết chiến lược phân phối, truyền thông của họ? Vậy bạn biết tại sao khách hàng mục tiêu của bạn lại không mua hàng của bạn mà mua từ đối thủ không? Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng. Nếu có những câu bạn không trả lời được thì hãy tìm hiểu về vai trò và các bước phân tích đối thủ cạnh tranh nhé!
Trong môi trường kinh doanh đầy biến động hiện nay, rủi ro là một yếu tố không thể tránh được. Vì vậy, quản trị rủi ro là một quy trình quan trọng giúp doanh nghiệp xác định, đánh giá và quản lý các rủi ro để đảm bảo sự bền vững và thành công trong hoạt động kinh doanh. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm quản trị rủi ro và tại sao nó quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp.
Lãnh đạo có xây dựng đội sale trong doanh nghiệp? Vậy bạn có gặp tình trạng cứ xây lên rồi sụp không? Bạn nghĩ nguyên nhân là gì? Tùy trường hợp, nhưng PDCA muốn hỏi là bạn đã thiết lập quy trình bán hàng chưa? Vậy cùng PDCA đi cải tiến doanh số bán hàng, đồng thời đảm bảo sự tương tác tốt và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng nhé!