Nhiều người nhầm tưởng mô hình kinh doanh của doanh nghiệp là cố định và không thể thay đổi. Nhưng kinh doanh vốn là một lĩnh vực cần không ngừng phát triển và đổi mới, Vì vậy để không bị lạc hậu trên đường đua thương trường, mô hình kinh doanh cần được chuyển đổi kịp thời. Cùng PDCA tìm hiểu, tham khảo xem các mô hình kinh doanh phổ biến, cũng như của một vài thương hiệu hàng đầu nhé
Nhiều chủ doanh nghiệp chúng ta bắt đầu kinh doanh chỉ với sản phẩm và dịch vụ mà không xây dựng mô hình kinh doanh hay chiến lược bài bản nào cả. Tới khi phát sinh vấn đề mới phát hiện doanh nghiệp mình đang “thiếu trước hụt sau”. Hiện nay, những mô hình kinh doanh mới mẻ, sáng tạo, độc đáo đang liên tục xuất hiện. Những ngành nghề, mô hình kinh doanh mới ra đời, đồng thời “khai tử” những mô hình cũ, lỗi thời, đã không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, của thị trường. Cùng PDCA tìm hiểu để bắt kịp xu hướng thương trường nhé!
Ma trận Eisenhower là một công cụ phân phối thời gian hiệu quả dựa trên tiêu chí khẩn cấp và mức độ quan trọng được nhiều nhà lãnh đạo sử dụng. Cùng PDCA tìm hiểu lý do vì sao đây lại là công cụ quản lý thời gian nức tiếng trong bất kỳ khóa học hay cuốn sách về quản lý thời gian nhé! >>> Xem thêm: Thay đổi tư duy lãnh đạo và tư duy chiến lược của người lãnh đạo
Mục tiêu là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển và thành công của bất kỳ doanh nghiệp vừa và nhỏ nào. Thiết lập mục tiêu giúp cho các doanh nghiệp có được hướng đi rõ ràng, tập trung vào những việc quan trọng và tạo động lực cho đội ngũ nhân viên. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách xây dựng mục tiêu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ một cách hiệu quả.
Kế hoạch marketing là bước bắt buộc phải có để xác định các mục tiêu, chiến lược và hoạt động cụ thể, nhằm đạt được thành công trong lĩnh vực marketing. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đề cập đến các phần cơ bản của một mẫu kế hoạch marketing tổng thể và hai ví dụ trong việc xây dựng chiến lược hiệu quả cho hai lĩnh vực. >>> Tìm hiểu thêm: Khóa học quản trị nhân sự chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp phát triển bền vững
Chiến lược Marketing Mix là một khái niệm không xa lạ với những người chuyên làm Marketing. Nhưng là chủ doanh nghiệp đi lên từ nghề, bạn có lẽ phải tìm hiểu thêm để xây dựng chiến lược Marketing thành công. Trong bài viết này, cùng PDCA tìm hiểu về tầm quan trọng của chiến lược Marketing Mix và cách áp dụng những “phiên bản” của nó trong kinh doanh. >>> Xem thêm: Khóa học CEO giám đốc điều hành chuyên nghiệp
Một doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn mở rộng, phát triển thì bắt buộc phải xây dựng hệ thống. Nhưng với nguồn lực hạn chế của một SME thì việc này có khả thi? Hoặc cần tập trung xây dựng hệ thống nào? Cùng học viện doanh nhân PDCA tìm hiểu nhé! >>> Xem thêm: Khóa học giám đốc điều hành đào tạo CEO chuyên nghiệp
Làm sao để biết cách điều hành doanh nghiệp nhỏ hiệu quả? Nếu chỉ một bài viết có thể hướng dẫn bạn thành công thì có lẽ nhà nhà đều khởi nghiệp, người người đều khởi nghiệp thành công. Nhưng chúc mừng bạn! Nếu bạn quan tâm cách điều hành một doanh nghiệp như thế nào, có nghĩa là bạn đang tập trung vào giải pháp, vào phương pháp. Vậy hãy cùng PDCA tìm hiểu đề tìm ra câu trả lời phù hợp nhất trong bài này nhé! >>> Xem thêm: Học làm CEO điều hành từ doanh nghiệp nhỏ đến "khổng lồ"
Với sự biến đổi liên tục của thị trường, công nghệ và sự thay đổi nhanh chóng của nhu cầu khách hàng, các doanh nghiệp cần phải nắm bắt và ứng dụng các chiến lược kinh doanh phù hợp để tạo ra lợi thế cạnh tranh và đạt được sự phát triển bền vững. Khóa học chiến lược kinh doanh là một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp nắm vững các nguyên tắc và phương pháp quản lý chiến lược kinh doanh. Cùng PDCA tìm hiểu nhé! >>> Xem ngay: Lớp học kinh doanh thúc đẩy doanh nghiệp phát triển vượt bậc