Chiến lược là một từ có nguồn gốc từ quân sự, nhưng theo thời gian, tần suất sử dụng của nó lại ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực kinh doanh. Hôm nay, học viện doanh nhân PDCA sẽ tập trung giới thiệu với bạn chiến lược cấp doanh nghiệp, cũng như việc việc áp dụng chiến lược cho doanh nghiệp vừa và nhỏ nhé! >>> Tham khảo: Khóa học CEO đào tạo giám đốc nhân sự cho doanh nghiệp
Có những định nghĩa “nghe hoài nên thuộc” trong điều hành, kinh doanh. Và KPI thậm chí là khái niệm bạn phải hiểu sâu, hiểu sắc khi còn làm công việc chuyên môn, đúng không ạ? Trong bài viết trước, PDCA đã giải thích rất chi tiết về tầm quan trọng và những nhầm lẫn “chết công ty” khi xây dựng KPI cho nhân viên. >>> Bạn có thể tìm hiểu thêm nhé: Xây dựng KPI để tự động hóa doanh nghiệp Nên hôm nay, chúng ta cùng đi tìm hiểu về các bước xây dựng hệ thống KPI nhé!
Vì sao có những người nói mà chẳng ai nghe nhưng cũng có những người một lời nói mà vạn người theo? Bạn có muốn biết mình thuộc phong cách lãnh đạo như thế nào không? Bạn có muốn biết mình đang ở cấp độ lãnh đạo nào và cách để vươn tới những cấp độ lãnh đạo cao hơn không? Cùng PDCA tìm hiểu nhé! >>> Tham khảo: Xây dựng sự nghiệp lãnh đạo với khóa học Giám đốc Nhân sự hàng đầu Việt Nam
Kế hoạch marketing là một phần quan trọng không thể thiếu trong chiến lược phát triển kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào. Đây là bản đồ chi tiết định hướng cho các hoạt động tiếp thị, giúp doanh nghiệp tiếp cận và tạo dựng thương hiệu với khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về kế hoạch marketing và tầm quan trọng của nó trong việc xây dựng sự thành công cho doanh nghiệp. >>> Xem thêm: Những bật mí thú vị từ chuyên gia trong Khóa học CEO online
Quản trị hệ thống là một khái niệm giao thoa giữa quản trị kinh doanh và công nghệ thông tin. Nhiều chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ không dành thời gian tìm hiểu hoặc thậm chí còn nhầm lẫn giữa các khái niệm này chứ chưa nói đến việc ứng dụng để tự động hóa doanh nghiệp. Cùng PDCA tìm hiểu quản trị hệ thống thông tin doanh nghiệp là gì nhé! >>> Tham khảo: Khám phá cách phát triển kỹ năng lãnh đạo qua khóa học CEO
Không lập kế hoạch là lập kế hoạch cho sự thất bại. Đôi khi những việc “nhỏ hơn” như đi du lịch hay tổ chức đám cưới, chúng ta đều phải có kế hoạch, lưu trình rõ ràng ngay từ đầu. Vậy bạn nghĩ sao với việc bỏ ra hàng trăm triệu, hàng tỷ để khởi nghiệp kinh doanh, mà không biết mình vì sao phải lập kế hoạch kinh doanh, lập cho có hoặc “can đảm” hơn là kinh doanh theo bản năng, hoàn toàn không có một kế hoạch cụ thể nào? Lập kế hoạch kinh doanh là một quy trình quan trọng và tất yếu cho bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào. Đây là bước đầu tiên và cơ bản để xác định mục tiêu, chiến lược và hướng đi cho hoạt động kinh doanh trong tương lai. Cùng PDCA tìm hiểu nhé!
Quy trình tuyển dụng nhân sự chính là nền tảng cốt lõi của một doanh nghiệp thành công. Tuyển dụng hiệu quả không chỉ giúp doanh nghiệp thu hút nhân tài đúng người, đúng vị trí, mà còn quyết định được tốc độ thành công của một doanh nghiệp hay doanh nghiệp. Cùng PDCA tìm hiểu xem hoàn thiện quy trình tuyển dụng nhân sự quyết định mức độ thành công của công ty như thế nào nhé!
Kinh doanh mà không biết cách xây dựng quy trình làm việc thì chẳng khác nào các chủ doanh nghiệp thỏa hiệp với cách làm nhỏ lẻ, manh mún. Quy trình làm việc là một bộ tài sản truyền thừa vô cùng thiết yếu trong mỗi tổ chức, giúp tối ưu hóa hiệu suất làm việc và tạo nên sự hiệu quả trong hoạt động kinh doanh. Quy trình định hình cách thức các công việc được thực hiện một cách tiêu chuẩn, giúp tạo ra sự đồng nhất và minh bạch, từ đó giúp cho các nhân viên dễ dàng nắm bắt công việc và đạt được kết quả tốt nhất. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về lợi ích, cách xây dựng và cải tiến quy trình với ví dụ cụ thể về quy trình làm việc với khách hàng để mọi người dễ hiểu hơn nhé!
Nhắc tới mục tiêu, người ta thường liên tưởng ngay tới cách thiết lập mục tiêu smart. Mục tiêu smart được ứng dụng rộng rãi để thiết lập mục tiêu cá nhân, sự nghiệp, và quan trọng nhất đối với các chủ doanh nghiệp là thiết lập mục tiêu cho doanh nghiệp, đúng không ạ? Vậy cùng tìm hiểu hoặc ôn lại cách ứng dụng mục tiêu Smart trong điều hành nhé!