Mô hình SLA là gì? Tại sao các tổ chức, doanh nghiệp lại thiết lập cam kết chất lượng dịch vụ với khách hàng? SLA là một phần quan trọng trong bất kỳ hợp đồng nào giữa nhà cung cấp với người mua hàng. Những cam kết thường bao gồm chất lượng, tính khả dụng và trách nhiệm để khắc phục khi các yêu cầu không được đáp ứng. Để tìm hiểu rõ hơn về SLA, hãy cùng PDCA đọc bài viết dưới đây nhé! >>>> Tham khảo: 5 bước xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả nhất năm 2022
Mô hình PEST là một trong những phương thức được áp dụng trong hoạch định chiến lược kinh doanh. Doanh nghiệp sử dụng PEST sẽ có thể xác định được đường đi đúng đắn, hạn chế rủi ro và đem lại nguồn lợi nhuận lớn hơn. Vậy yếu tố tạo nên mô hình PEST gồm những gì và cách vận dụng như thế nào? Bài viết sau đây của PDCA sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn. Hãy cùng tham khảo ngay nhé! >>>> Xem thêm: 5 bước xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả nhất năm 2022
Nguyên tắc Pareto chắc hẳn là quy tắc thành công của nhiều người trong kinh doanh. Không ai có thể giỏi hoàn toàn, vì thời gian đôi khi bị giới hạn nên bạn phải học cách đánh đổi. Vậy hãy chọn những việc mà bạn thấy quan trọng nhất, mang lại nhiều giá trị nhất cho bản thân. Để hiểu rõ hơn về những Pareto cũng như cách sử dụng, hãy cùng PDCA tìm hiểu chi tiết ngay bài viết sau đây nhé! >>>> Xem thêm: Khoá học KPI - 3 lầm lẫn phổ biến
Todolist là gì? Đây là một thói quen cần có để giúp doanh nghiệp xử lý các nhiệm vụ một cách hiệu quả và khoa học. Ngoài ra, việc lên kế hoạch cụ thể cũng giúp người quản lý luôn trong trạng thái chủ động hơn trong các mục tiêu được giao. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, quý bạn đọc hãy cùng PDCA theo dõi ngay bài viết sau đây nhé! >>>> Tham khảo: Khoá học xây dựng KPI - 3 lầm lẫn phổ biến
Sơ đồ Gantt là gì? Biểu đồ Gantt là công cụ quản lý lập trình, ứng dụng hỗ trợ lập kế hoạch, quản lý dự án. Hiện nay, Gantt được sử dụng rất phổ biến trong việc thiết lập các dữ liệu thông tin. Vậy sử dụng Gantt Chart như thế nào? Trong bài viết này, PDCA sẽ giới thiệu cho bạn cách vẽ cách lập biểu đồ Gantt và áp dụng vào từng mục tiêu cụ thể. Cùng tham khảo ngay nhé! >>>> Tham khảo: Khoá học KPI online - 3 lầm lẫn phổ biến
OKR là gì? Mô hình quản lý OKR bao gồm những đặc điểm nào? Về cơ bản, đây là một trong những thuật ngữ chuyên dụng trong quản lý doanh nghiệp, đề cập đến mô hình quản trị mục tiêu hiệu quả được nhiều các nhà quản lý áp dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp mới nhằm cải thiện hiệu quả trong công việc thì OKR là một lựa chọn nên cân nhắc. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của PDCA để hiểu rõ hơn về mô hình quản trị này nhé! >>>> Tham khảo: Khoá học KPI online - Cách xây dựng KPI cho doanh nghiệp
KPI là gì? Đây không còn là một câu hỏi xa lạ với nhiều người. Bởi chúng đóng vai quan trọng thể hiện hiệu quả công việc của một doanh nghiệp. Tuỳ thuộc vào mỗi bộ phận trong công ty sẽ có các chỉ số KPI khác nhau để đánh giá một cách khách quan công việc cụ thể. Nhưng vẫn có nhiều người chưa thật sự hiểu về công cụ này. Hãy đọc bài viết của PDCA tìm hiểu về khái niệm và vai trò của KPI nhé! >>>> Tham khảo: Khoá học KPI - 3 lầm lẫn phổ biến
Giao việc cho nhân viên thế nào thì công việc mới đem lại kết quả và hiệu suất cao? Cách giao việc cho nhân viên có hiệu quả chắc hẳn là yếu tố quan trọng mà nhiều nhà quản lý vẫn còn băn khoăn. Bài viết chi tiết được PDCA chia sẻ về quy trình và nguyên tắc giao việc cho nhân viên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về những thắc mắc trên. Cùng xem ngay thông tin bên dưới nhé! >>>> Xem thêm: Khoá học quản trị nhân sự có dành cho lãnh đạo không?
Truyền thông nội bộ là một chất xúc tác quan trọng để gắn kết các nhân viên trong công ty. Việc làm tốt về mảng truyền thông sẽ giúp nhân viên hiểu rõ về doanh nghiệp và lan tỏa hình ảnh của công ty đến với khách hàng. Ở bài viết dưới đây, PDCA sẽ giúp bạn hiểu rõ bản chất truyền thông nội bộ là gì, vai trò, mục tiêu của hoạt động này, đặc biệt là biết được truyền thông nội bộ cần làm gì để gia tăng hiệu suất trong doanh nghiệp. Cùng tham khảo ngay nhé! >>>> Tham khảo: Khóa học nhân sự tổng hợp có dành cho lãnh đạo không?
Chiến lược tuyển dụng nhân sự là một trong yếu tố quan trọng, đóng góp một phần to lớn để tạo ra sự thành công trong doanh nghiệp. Khi bạn có một kỹ năng tuyển dụng nhân sự tốt sẽ mang lại rất lợi ích cho công ty. Cách xây dựng chiến lược như thế nào cho hiệu quả để có thể thu hút những ứng viên phù hợp với doanh nghiệp? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết của PDCA dưới đây nhé! >>>> Tham khảo: Khóa học về quản lý nhân sự có dành cho lãnh đạo không?
Nhân viên nghỉ việc là vấn đề luôn xảy ra cho dù đó là các doanh nghiệp nhỏ hay lớn. Với hàng loạt vấn đề được nhân viên đưa ra và những lý do đó thường mang tính chất nhẹ nhàng, tránh gây khó xử giữa đôi bên. Nhưng với tư cách là một nhà lãnh đạo, bạn cần phải biết nguyên nhân thật sự khiến cấp dưới nghỉ việc là gì. Hãy cùng PDCA giải đáp những thắc mắc tại sao nhân viên nghỉ việc thông qua bài viết dưới đây nhé! >>>> Tham khảo: Khóa học đào tạo nhân sự có dành cho lãnh đạo không?
Onboarding là gì mà có thể giúp đội ngũ nhân viên mới dễ dàng hòa nhập với môi trường, văn hóa của doanh nghiệp cũng như nắm bắt công việc nhanh chóng nhất? Trong bài viết này PDCA sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó, đồng thời cung cấp những thông tin hữu ích về quy trình onboarding. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay nhé! >>>> Tham khảo: Khóa học nhân sự có dành cho lãnh đạo không?