“Tôi sẽ làm điều đó nếu tôi có thêm thời gian…” Đây có phải là câu cửa miệng của Lãnh đạo khi: Bạn vừa học được một công thức hữu dụng trong quản lý, Hoặc bạn muốn ứng dụng một chiến lược độc đáo nào đó vào doanh nghiệp, Hoặc một nhà tư vấn hay đàn anh, đàn chị trong giới doanh nhân đề xuất với bạn một lời khuyên, cải tiến. Nhưng rõ ràng “Nếu tôi có thêm thời gian…” là một mệnh đề phi lý, là lý do khi bạn chưa thực sự quyết tâm làm một điều gì đó. Bởi vì một ngày 24 giờ, một tuần 7 ngày,... Là quỹ thời gian bất biến của bất cứ ai. Cho dù một người nội trợ, chủ doanh nghiệp hay chủ tịch nước,... Cũng không có bất cứ đặc quyền nào. Vậy làm sao để lãnh đạo tập trung vào những công việc quan trọng - mang lại nhiều giá trị nhất? Cùng PDCA tìm hiểu bạn nhé!
Lập một kế hoạch kinh doanh là đảm bảo cho mọi chiến lược, cải tiến trong công ty có thể đồng bộ triển khai, đạt được kết quả như mong muốn. Mà sự đổi mới và sáng tạo phải diễn ra liên tục thường xuyên để đảm bảo công ty có thể nhanh chóng thích ứng, đón đầu thị trường. Cùng tìm hiểu xem những kỹ năng, tư duy cần có để lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả nhé!
Kế hoạch đào tạo nhân sự là một yếu tố cốt lõi quan trọng trong việc xây dựng một đội ngũ nhân sự chất lượng cao và phát triển bền vững cho tổ chức của bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của kế hoạch đào tạo nhân sự và cung cấp cho bạn những gợi ý, chiến lược và lợi ích để xây dựng một kế hoạch đào tạo nhân sự hiệu quả.
Công việc của người quản lý đóng vai trò quan trọng trong sự duy trì và phát triển của doanh nghiệp. Bởi lẽ, người quản lý được đòi hỏi nhiều trách nhiệm và kỹ năng, từ quản lý nhân sự, tài chính đến kế hoạch hóa và lãnh đạo. Bài viết này cung cấp cho bạn tất cả những thông tin cần thiết để hiểu rõ hơn về nhiệm vụ và kỹ năng cần thiết để trở thành một người quản lý thành công.
Đào tạo văn hóa doanh nghiệp là việc vô cùng quan trọng được các cấp lãnh đạo trong doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Điều này giúp tạo ra một môi trường làm việc có sự gắn kết giúp nhân viên phát huy tối đa khả năng, cải thiện năng suất và hiệu suất làm việc. Để tìm hiểu thêm về cách đào tạo văn hóa doanh nghiệp hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Xây dựng đội ngũ nhân viên đạt hiệu suất cao là yếu tố quan trọng để đạt được mục tiêu kinh doanh. Bài viết sẽ đưa ra 9 "tuyệt chiêu" giúp bạn xây dựng đội ngũ nhân viên đạt hiệu suất cao.
Chiến lược là một khái niệm không xa lạ gì đối với các chủ doanh nghiệp hay lãnh đạo. Nhưng phân tích chiến lược kinh doanh làm sao cho đúng? Các yếu tố nào ảnh hưởng tới chiến lược kinh doanh? Lưu ý gì khi ra chiến lược? Có nhiều câu hỏi mà lãnh đạo phải trả lời để lập chiến lược kinh doanh khôn ngoan. Trong phạm vi chuỗi bài làm rõ, để giúp mọi người hiểu và ứng dụng được chiến lược kinh doanh, PDCA sẽ đi sâu và mở rộng hơn, cùng theo dõi nhé.
Tại sao lãnh đạo phải giải phóng khỏi sự vụ? Tại sao PDCA luôn định hướng cho các học viên của mình: Ngừng làm việc chuyên môn, giá trị nhỏ Tập trung vào các hoạt động tạo ra giá trị khổng lồ cho doanh nghiệp như: Hoạch định mục tiêu, xây dựng chiến lược kinh doanh? Hãy cùng Trường doanh nhân PDCA đi tìm lời giải trong bài viết này nhé!
Ngày nay, đôi khi để theo đuổi sự biến động tốc độ của thương trường, những doanh nhân khởi nghiệp tư duy và hành động nhanh chóng thường bỏ qua các bước lập kế hoạch kinh doanh. Nhất là khi bạn tự bỏ vốn kinh doanh, tiền mình, mình “làm chủ”. Hoặc trường hợp khác, khi chỉ có ý tưởng kinh doanh, ngược lại, phải lập bảng kế hoạch kinh doanh, phương án sử dụng vốn và chia sẻ lợi nhuận đầy đủ để chứng minh năng lực quản trị, tiềm năng, kêu gọi nhà đầu tư rót vốn. Dù bạn thuộc trường hợp nào, hãy cùng Trường doanh nhân PDCA tìm hiểu cách hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh tuyệt vời của mình thành giá trị bền vững cho bản thân và xã hội nhé!