Thay đổi tư duy lãnh đạo để có được sự đúng đắn và phù hợp trong tư duy chiến lược của người lãnh đạo không thể một sớm một chiều được. Bởi vì tư duy được hình thành từ nhiều yếu tố đến từ bản thân người lãnh đạo, hơn nữa còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố xung quanh như sự phát triển như vũ bão của cuộc cách mạng 4.0, yêu cầu của thị trường về trình độ, tư duy lãnh đạo ngày càng cao. Lãnh đạo, chủ doanh nghiệp, quản lý,... càng cần phải liên tục nâng cao năng lực, tư duy để cạnh tranh và thích ứng kịp thời với mọi biến động. Cùng PDCA phân tích để hiểu chính xác hơn tư duy chiến lược là gì, và một nhà lãnh đạo giỏi thì cần có tư duy ra sao ở bài viết dưới đây. >>>> Xem thêm: Khoá học lãnh đạo - công thức giúp CEO quản lý nhân sự
Mô hình quản trị POLC được xem là một trong những nguyên tắc quản trị nền tảng giữ một vai trò quan trọng đối với bất kỳ nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Chức năng của quy trình POLC có vai trò gì trong tổ chức? Thông tin chi tiết dưới đây mà PDCA chia sẻ về các chức năng cơ bản và mô hình POLC. Cùng xem ngay bài viết nhé! >>>> Tham khảo: 5 bước xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả nhất 2022
Mô hình SLA là gì? Tại sao các tổ chức, doanh nghiệp lại thiết lập cam kết chất lượng dịch vụ với khách hàng? SLA là một phần quan trọng trong bất kỳ hợp đồng nào giữa nhà cung cấp với người mua hàng. Những cam kết thường bao gồm chất lượng, tính khả dụng và trách nhiệm để khắc phục khi các yêu cầu không được đáp ứng. Để tìm hiểu rõ hơn về SLA, hãy cùng PDCA đọc bài viết dưới đây nhé! >>>> Tham khảo: 5 bước xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả nhất năm 2022
Mô hình PEST là một trong những phương thức được áp dụng trong hoạch định chiến lược kinh doanh. Doanh nghiệp sử dụng PEST sẽ có thể xác định được đường đi đúng đắn, hạn chế rủi ro và đem lại nguồn lợi nhuận lớn hơn. Vậy yếu tố tạo nên mô hình PEST gồm những gì và cách vận dụng như thế nào? Bài viết sau đây của PDCA sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn. Hãy cùng tham khảo ngay nhé! >>>> Xem thêm: 5 bước xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả nhất năm 2022
Nguyên tắc Pareto chắc hẳn là quy tắc thành công của nhiều người trong kinh doanh. Không ai có thể giỏi hoàn toàn, vì thời gian đôi khi bị giới hạn nên bạn phải học cách đánh đổi. Vậy hãy chọn những việc mà bạn thấy quan trọng nhất, mang lại nhiều giá trị nhất cho bản thân. Để hiểu rõ hơn về những Pareto cũng như cách sử dụng, hãy cùng PDCA tìm hiểu chi tiết ngay bài viết sau đây nhé! >>>> Xem thêm: Khoá học KPI - 3 lầm lẫn phổ biến
Todolist là gì? Đây là một thói quen cần có để giúp doanh nghiệp xử lý các nhiệm vụ một cách hiệu quả và khoa học. Ngoài ra, việc lên kế hoạch cụ thể cũng giúp người quản lý luôn trong trạng thái chủ động hơn trong các mục tiêu được giao. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, quý bạn đọc hãy cùng PDCA theo dõi ngay bài viết sau đây nhé! >>>> Tham khảo: Khoá học xây dựng KPI - 3 lầm lẫn phổ biến
Sơ đồ Gantt là gì? Biểu đồ Gantt là công cụ quản lý lập trình, ứng dụng hỗ trợ lập kế hoạch, quản lý dự án. Hiện nay, Gantt được sử dụng rất phổ biến trong việc thiết lập các dữ liệu thông tin. Vậy sử dụng Gantt Chart như thế nào? Trong bài viết này, PDCA sẽ giới thiệu cho bạn cách vẽ cách lập biểu đồ Gantt và áp dụng vào từng mục tiêu cụ thể. Cùng tham khảo ngay nhé! >>>> Tham khảo: Khoá học KPI online - 3 lầm lẫn phổ biến
OKR là gì? Mô hình quản lý OKR bao gồm những đặc điểm nào? Về cơ bản, đây là một trong những thuật ngữ chuyên dụng trong quản lý doanh nghiệp, đề cập đến mô hình quản trị mục tiêu hiệu quả được nhiều các nhà quản lý áp dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp mới nhằm cải thiện hiệu quả trong công việc thì OKR là một lựa chọn nên cân nhắc. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của PDCA để hiểu rõ hơn về mô hình quản trị này nhé! >>>> Tham khảo: Khoá học KPI online - Cách xây dựng KPI cho doanh nghiệp
KPI là gì? Đây không còn là một câu hỏi xa lạ với nhiều người. Bởi chúng đóng vai quan trọng thể hiện hiệu quả công việc của một doanh nghiệp. Tuỳ thuộc vào mỗi bộ phận trong công ty sẽ có các chỉ số KPI khác nhau để đánh giá một cách khách quan công việc cụ thể. Nhưng vẫn có nhiều người chưa thật sự hiểu về công cụ này. Hãy đọc bài viết của PDCA tìm hiểu về khái niệm và vai trò của KPI nhé! >>>> Tham khảo: Khoá học KPI - 3 lầm lẫn phổ biến