PDCA - PHẢI ĐI CÙNG ANH

Mã số: 05 - Thí sinh: Trần Thị Thu Hà. Phòng: Marketing – CN Đà Nẵng. Link facebook: https://www.facebook.com/thuha.tranthi.5011

Nếu có ai hỏi tôi rằng: “Cơ duyên nào đã đưa bạn đến với PDCA?”

Có lẽ thật khó để tôi trả lời được một cách chính xác, chỉ biết rằng trong câu hỏi của bạn đã bao hàm phần nào câu trả lời của tôi – đó chính là chữ “duyên”. Và tôi nghĩ rằng mọi cuộc gặp gỡ trên đời này đều do chữ “duyên” se nên. Nhưng cái duyên đó sẽ tiếp diễn như nào và đi đến đâu thì phần lớn lại thuộc vào chính những người trong cuộc – những người được gặp gỡ nhờ cái “duyên” ấy.

 

 

Cũng có rất nhiều người hỏi tôi: “PDCA nghĩa là gì?”
Theo như giải thích thì cái tên Công ty TNHH Đào tạo tư vấn PDCA lấy cảm hứng từ chu trình quản lý PDCA – chu trình chuẩn dành cho các nhà quản lý doanh nghiệp. PDCA được hiểu là Plan – Do – Check – Action. Còn nói vui theo cách của sếp Tổng tôi thì PDCA tức là Phải – Đi – Cùng – Anh.

 

 

Và thú thật cũng vì câu nói này mà tôi quyết định dừng chân ở đây và lựa chọn PDCA là ngôi nhà thứ 2 của mình. Đó là câu chuyện lúc tôi đến tham dự cuộc phỏng vấn tại văn phòng PDCA Đà Nẵng, người phỏng vấn tôi là Trưởng văn phòng đại diện – một cô gái cực kỳ trẻ, cực kỳ năng động và cũng cực kỳ thẳng tính. Thật ra tôi chưa bao giờ đi phỏng vấn mà xem đó là cuộc phỏng vấn bởi tôi rất thoải mái về tâm lý nên xem như một cuộc trò chuyện, chia sẻ, nếu hợp thì làm việc còn không thì cũng có thêm mối quan hệ. Sau cuộc nói chuyện, điều đọng lại trong tôi và khiến tôi đưa ra quyết định “đồng ý” là vì cô ấy nói: “Em muốn tìm người bạn đồng hành có thể đi cùng em chặng đường dài phía trước”. Và giờ thì tôi và cô ấy đang đi chung trên một con thuyền, nếu thuyền mà lật thì cả 2 chúng tôi cùng chìm.

 


Chắc bạn cũng sẽ băn khoăn không biết tại PDCA tôi đã làm gì và có được gì?

Cũng như bao nhiêu bạn khác đang làm công việc liên quan đến marketing ở các công ty khác. Phòng marketing chúng tôi cũng bù đầu với các công ty việc như nghiên cứu thị trường, xây dựng kê hoạch cho các chương trình, chiến dịch quảng cáo, các sự kiện truyền thông,… Công việc nghe có vẻ thú vị nhỉ? Sự thật là có đôi lúc vì muốn bảo vệ quan điểm của mình, mọi người cũng tranh luận nảy lửa nhưng quan trọng là ai cũng hiểu tranh luận chứ không tranh cãi và tất cả là vì mục tiêu chung, vì muốn tìm được ý tưởng hợp lý nhất. Kết thúc chương trình, chiến dịch thì anh em lại bung lụa hết mình để xõa cũng như để tìm kiếm thêm ý tưởng và năng lượng mới cho những kế hoạch tiếp theo.

 

 

Còn được gì ư?
Xin được mượn lời của John Quincy Adams – Tổng Thống thứ 6 của Mỹ để trả lời câu hỏi này: “Nếu hành động của bạn thôi thúc người khác ước mơ nhiều hơn, học tập nhiều hơn, hành động nhiều hơn, và trở nên tốt đẹp hơn, bạn chính là một nhà lãnh đạo thật sự.

 

 

Hy vọng rằng tất cả các bạn khi bước chân vào ngôi nhà chung PDCA hay bất kỳ ngôi nhà mang tên nào khác cũng đều tìm được những trải nghiệm tuyệt vời giống như tôi.

 

Và nếu bạn cũng có niềm vui nho nhỏ mỗi ngày khi đến công ty mình, đừng quên kể lại để mọi người cùng chia sẻ nhé.
Yêu mến,


[PDCA trong trái tim tôi]

 

Viết bình luận