• info@pdca.vn
  • 0899.598.668

Chủ tịch tập đoàn TOP 3 lĩnh vực công nghiệp xây dựng đã tiết lộ bí quyết vượt qua khủng hoảng như thế nào?

Ngày đăng: 28/05/2020

Chủ tịch tập đoàn TOP 3 lĩnh vực công nghiệp xây dựng đã tiết lộ bí quyết vượt qua khủng hoảng như thế nào?

Chủ tịch tập đoàn TOP 3 lĩnh vực công nghiệp xây dựng đã tiết lộ bí quyết vượt qua khủng hoảng như thế nào?



Những Case study được Ông Võ Đại Khôi – Chủ tịch Trung Hậu Group mang tới chia sẻ trong khóa học “Giải Phóng Lãnh Đạo” nhân ngày Doanh nhân Việt Nam đã khiến hàng trăm học viên, các Chủ doanh nghiệp phải trăn trở, nghiền ngẫm: “Liệu mình đang điều hành đúng?”
 


Thành quả không biết nói dối.

Nhà thầu cũng có thể xuất khẩu được nhà thầu đưa ngoại tệ về cho đất nước.

Nhiều người còn chưa dám nghĩ tới nhưng với doanh thu 1000 tỷ, Trung Hậu Group đã chứng minh được điều đó.

“Chia sẻ với sinh viên không ít, nhưng với nhiều Chủ doanh nghiệp như thế này là lần đầu tiên.”

Ông Khôi mở đầu với một bật mí nho nhỏ rằng đây không phải là lần đầu ông mang kinh nghiệm của mình đến làm giàu cho những con người khát khao học hỏi.

Câu chuyện khởi nghiệp của ông đâu đó có sự đưa đẩy của chữ duyên.

“Đất nước mình chưa được xây dựng cái gì hết, em học xây dựng đi.” Thế là ông học xây dựng tại Bách Khoa.

“Nếu muốn thành công, em nên làm công ty tư nhân Việt Nam. Và em phải làm tổng thầu trong ngành xây dựng thì em mới có tương lai.” Thế là ông sẵn sàng nghỉ việc ở một công ty nước ngoài với mức lương hời.


\


Những ngã rẽ số phận đâu đâu cũng có, nhưng để đi đến được thành công thì sau chữ duyên hời hợt đó là cả một bộ óc sáng suốt, nghị lực hơn người và một lòng yêu nước thầm lặng.

Về lĩnh vực nhân sự, ông Khôi nói: “Ai cũng muốn tuyển dụng nhân tài. Tuy nhiên, nhân tài không chỉ là người giỏi, mà phải có đức, có tài, có tầm nhìn đồng điệu với văn hóa doanh nghiệp.”

Trả lời câu hỏi cách vượt qua khủng hoảng kinh tế cũng như giải quyết nợ xấu, ông Khôi khẳng định tầm quan trọng của Chiến lược.

“Trung Hậu Group định vị khách hàng của mình là Doanh nghiệp FDI. Bởi họ có tên tuổi, công nghệ, nguồn vốn lớn, được chính sách nhà nước ưu ái, họ muốn qua Việt Nam đầu tư phải mang theo tiền qua.

Cơ cấu khách hàng hiện tại của Trung hậu Group là: 70% doanh nghiệp FDI, 30% Doanh nghiệp trong nước.

Những cuộc khủng hoảng kinh tế đã buộc Trung hậu group phải đa dạng hóa khách hàng từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan,… đến Thụy Sĩ, Pháp, … Chứ nếu chỉ làm ăn với những mối quen là cực kỳ rủi ro, như Trung Hậu Group ngày xưa với 70% khách hàng chỉ đến từ Hàn Quốc.”


Khép lại buổi chia sẻ giá trị, ông Khôi gửi lời cảm ơn đến Chuyên gia Tự động hóa Hoàng Đình Trọng đã tài tình đúc kết vô số kinh nghiệm điều hành, kinh doanh thành những bí quyết dễ hiểu, dễ nhớ, dễ áp dụng khiến ông vừa học xong liền mở ngay khóa đào tạo mini dạy lại cho chính nhân viên của mình.

“Hãy luôn nắm lấy sự chủ động trong bất cứ vai trò nào, cho dù bị đặt vào thế bị động. Hãy để tư tưởng này trở thành tiềm thức bên trong con người thành công của bạn.” Ông Khôi lặp lại tuyên ngôn của mình.


Mai Thái Nguyên
Bộ thảm lót sàn 6D mã X2