Vòng thi ứng xử "Tinh hoa văn hóa PDCA"

Các đội nhóm tham gia cần xử lý 4 tình huống do BTC đưa ra. Đây là những tình huống thường gặp trong PDCA. Câu trả lời xử lý tình huống cần bám sát vào văn hóa PDCA.

 

Hình thức đưa ra cách xử lý tùy vào sự sáng tạo của nhóm thí sinh. Có thể là: trả lời bằng văn bản, quay phim ngắn, hình ảnh, video,…BTC sẽ cộng điểm cho các câu trả lời trực quan, sinh động, sáng tạo.

 

TÌNH HUỐNG 1

Bộ phận kinh doanh làm thủ tục xin chi mua quà cho đối tác. Đây là lần đầu tiên làm, Form của bộ phận kinh doanh làm khác với Form kế toán cần, không có bộ phận nhận sự, không được duyệt chi và phải làm lại. Hai bộ phận không bằng lòng nhau.

Nếu ở vị trí của kế toán phụ trách chi bạn sẽ giải quyết tình huống này như thế nào?

 

 

TÌNH HUỐNG 2

Có một khách hàng đã tham gia khóa học TĐHDN sau 15 ngày gọi điện phàn nàn: Nội dung khóa học không đúng như quảng cáo, không thực tế, khó áp dụng, không mang lại hiệu quả gì, cũng không nhận được chăm sóc nào sau khóa học như hứa hẹn của trainer, đòi hoàn tiền học phí (trong khi nguyên tắc công ty chỉ hoàn tiền sau khóa học 7 ngày).

Nếu bạn ở vị trí CSKH bạn sẽ xử lý tình huống này như thế nào?

 

 

TÌNH HUỐNG 3

Khách hàng là khách VIP, đi từ tỉnh lẻ lên, không tìm được đường, gọi điện cho hotline ko có ai nghe máy, khách hàng đến muộn, đập bàn và quát nhân viên PDCA, không coi khách hàng ra gì…

Nếu bạn ở vị trí của nhân viên TCSK bạn sẽ xử lý tình huống này như thế nào?

 

 

TÌNH HUỐNG 4

Tình huống mẫu thuẫn nội bộ. Hai nhân viên nòng cốt. Hai quan điểm quản lý khác nhau. Nếu là ban lãnh đạo sẽ giải quyết như thế nào?

 

BTC cuộc thi