Thành công của một công ty là mục tiêu cuối cùng cho bất kỳ chủ doanh nghiệp nào. Bất kỳ một bước sai lầm nào cũng có thể trở thành một vấn đề lớn mà doanh nghiệp phải trả giá đắt để sửa chữa sai lầm đó. Các hoạt động của công ty không chỉ cần rõ ràng, đầy đủ các bước mà còn phải theo trình tự logic, khoa học.
Quản trị rủi ro tốt giúp doanh nghiệp kiểm soát và hạn chế thấp nhất thiệt hại khi các rủi ro xảy ra thông qua việc kịp thời triển khai các giải pháp ứng phó đã được chuẩn bị trước đó. Tuy nhiên trên thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang thiếu các quy định, hướng dẫn và công cụ hỗ trợ triển khai hiệu quả.
Quản trị doanh nghiệp là hệ thống các quy tắc, cơ chế, quy định mà thông qua đó doanh nghiệp được điều hành và kiểm soát. Về cơ bản, quản trị doanh nghiệp liên quan đến việc cân bằng lợi ích của các bên liên quan như cổ đông, người quản lý, khách hàng, nhà cung cấp và cộng đồng.
Nhân sự chính là “tài sản” lớn nhất của các doanh nghiệp, càng quy tụ được nhiều nhân tài sẽ càng giúp công ty phát triển. Thực tế, việc thu hút người tài không hề khó nhưng để giữ chân họ, tạo điều kiện để họ phát huy hết năng lực và khai thác những tiềm năng mới là một vấn đề nan giải của các lãnh đạo nói riêng và doanh nghiệp nói chung.