Mã số 16 - Hoài Thương: TÔI PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG TRÊN MỨC MONG ĐỢI

Khách hàng là nhân tố quyết định sự sống còn của một doanh nghiệp thế nên ngay từ những phẩm chất đầu tiên của PDCA yếu tố phục vụ khách hàng được đặt vị trí đầu tiên. Và trách nhiệm của Chăm sóc khách hàng chính là thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, cho khách hàng đạt được những điều hài lòng nhất về sản phẩm của công ty. Có tin, yêu sản phẩm thì đó mới là thành công của một doanh nghiệp.

 

Tôi một cô nàng sinh viên báo chí ra trường mang nhiêu ước mơ, kì vọng mình sẽ  trở thành một cô phóng viên chuyên nghiệp lăn xả vì những tin tức, phóng sự nhưng đời không như mơ dòng đời xô đẩy một biến cố lớn xảy ra tôi bỏ lại mọi ước mơ và tuổi thanh xuân đẹp đẽ bước sang một trang mới. Được bén duyên với PDCA, tôi trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng không kinh nghiệm, không chút kiến thức về chăm sóc nhưng vớt lại được giọng nói nhẹ nhàng không ngọng rồi chập chững học hỏi để trở thành cô Chăm sóc khách hàng của PDCA. Trong suy nghĩ tôi luôn tự nhủ rằng khách hàng chính là sự sống còn của một doanh nghiệp nên luôn cố gắng phục vụ khách hàng trên mức có thể. Bạn có biết điều gì đã làm cho tôi yêu thích công việc này không? Có thể nói tôi chính là nhóm người IS điển hình trong nhóm DISC nên tôi rất thích lắng nghe và chia sẻ với tất cả mọi người. Chăm sóc khách hàng chính là lắng nghe nhu cầu của khách hàng, giải quyết các khiếu nại và luôn đứng về phía khách hàng cho họ được lợi nhiều nhất. Hằng ngày tôi được tiếp nhận hàng trăm cuộc gọi, tích cực có, tiêu cực có. Những ngày đầu chập chững nghe cuộc gọi chỉ muốn khóc như bị khách hàng nói nặng nề nhưng rồi vẫn cố chấn an bản thân không sao cả rồi sẽ quen thôi, dần dần tôi tự hình thành cho mình biết cách kìm nén cảm xúc, không làm cảm xúc của người khác chi phối bản thân.

Bạn biết không đã có lúc tôi nản chí, cảm thấy chán công việc của mình. Mình đang làm gì? Công việc đang làm của mình giúp ích gì cho PDCA? Nhưng một câu nói của Sếp đã làm mình thay đổi “Ai sinh ra cũng có một sứ mệnh riêng” và tôi chợt nghĩ sứ mệnh của tôi là lắng nghe khách hàng, làm sao để cho khách hàng hài lòng nhất về công ty của mình. Và tôi cần cải thiện, học hỏi thêm nhiều kĩ năng để trở thành một Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp nhất.


Tôi cảm thấy tự tin khi đi làm, và tự khi nào trong đầu tôi cái cụm từ “nghỉ việc” gần như đã biến mất lúc nào mà tôi không biết. Tôi cảm thấy yêu thích công việc này hơn, tự tin hơn trong mỗi cuộc gọi khi tư vấn thông tin cho KH. Tôi bắt đầu có “tình cảm” hơn với nghề CSKH và hình như: Tôi sinh ra để làm công việc này thì phải? Nghề CSKH quả không khó nhưng để làm tốt công việc này điều đầu tiên cần có là “Nghiệp vụ vững”, sau đó phải có “kỹ năng truyền tải thông tin” làm sao mình diễn đạt một lần mà khách hàng hiểu và có thể sử dụng tốt được dịch vụ.

 

Nghề CSKH khác với tất cả các công việc khác ở chỗ: Các bạn luôn phải đổi mới: Đổi mới để phù hợp, đổi mới để hoàn thiện và thêm một điều rất quan trọng các bạn phải thực sự có “Tâm” với nghề có như vậy các bạn mới làm tốt được. Tôi thiết nghĩ ngọn lửa nhiệt tình luôn là một hòn than nóng rực tồn tại trong mỗi chúng ta, tuy nhiên mỗi người sẽ có các cách khác nhau để thổi bùng hòn than đó thành lửa . Có như vậy thành công luôn mỉm cười với tất cả chúng ta.

Tôi yêu công việc của tôi. Tôi yêu PDCA.

Nguyễn Quang Vi Hoài Thương - CSKH Hà Nội