Mã số 03: Đài Trang - Ngôi sao làm việc thầm lặng sau cánh gà

Khách hàng là không khí

Doanh nghiệp muốn tồn tại thì cần phải có khách hàng, vậy để có thể thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của khách hàng không thể thiếu bộ phận chăm sóc.

Muốn qua sông lớn phải bắc Cầu Kiều

Chăm sóc khách hàng chính là cây cầu kết nối khách hàng với sản phẩm, với doanh nghiệp, khâu chăm sóc càng tốt cũng như xây cây cầu càng lớn nối khách hàng với doanh nghiệp. Đây chính là bộ phận tương tác trực tiếp với khách hàng, xử lý, giải quyết các phẩn hồi, yêu cầu; làm sao cho khách hàng hài lòng nhất nhưng vẫn phù hợp với quy định, quy chế của công ty.

 

Thị trường có biết bao nhiêu sản phẩm cạnh tranh, cạnh tranh ở đây không chỉ về giá, về chất lượng mà còn cạnh tranh về chất lượng dịch vụ như ân cần, niềm nở, thân thiện, … Tại sao Thế Giới Di Động vẫn tồn tại vững mạnh trên thị trường mặc dù giá cao hơn so với các cửa hàng điện thoại? Chính là các dịch vụ chăm sóc như cúi đầu chào, xử lý các phản hồi nhanh chóng, hay như dịch vụ bảo hành không quá 1 ngày,…. Như PDCA chúng ta thì những điểm đặc trưng như động tác hightfight. 

 

Với quan điểm cá nhân trên cương vị là một người chăm sóc khách hàng, ý nghĩa của công việc đối với công ty đặc biệt vô cùng quan trọng. Khách hàng tìm đến mình chắc chắn họ mong muốn được phục vụ, được giải quyết vấn đề đang gặp phải hay đôi khi chỉ đơn giản là được lắng nghe. Chăm sóc khách hàng lúc này cần yếu tố tiên quyết là biết lắng nghe, biết cảm thông,và sự nhẫn nại, chẳng ai đúng ai sai ở tình huống này; khách hàng đúng trên quan điểm của họ, hãy đứng ở góc độ của người mua, người sử dụng, nắm bắt các ý kiến then chốt, giải quyết nhanh chóng, đáp ứng kịp thời.

 Nhưng chăm sóc khách hàng không có nghĩa là nếu với một sản phẩm hay dịch vụ tồi mà có công tác chăm sóc khách hàng tốt thì vẫn giữ được khách hàng.

Có thể nhận thấy điều mà mọi khách hàng, dù là khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp đều mong muốn hơn cả từ hàng hóa, dịch vụ mà họ mua là chúng phải hoàn toàn đáng tin cậy. Tất cả những nụ cười thân thiện và những lời chào mời lịch sự không thể bù đắp cho những sản phẩm không đáng tin cậy hay những dịch vụ không đạt tiêu chuẩn. Công tác chăm sóc khách hàng chỉ có thể được công nhận là tốt nếu nó gắn liền với một sản phẩm chất lượng hay một dịch vụ tốt.

Người chăm sóc khách hàng là đại diện cho khách hàng đòi hỏi các nhu cầu, đưa các góp ý để sản phẩm được cải tiến; cũng là người hiểu rõ nhất khách hàng muốn gì? Cần gì? Ăn gì? Chơi gì? Ở đâu? Vấn đề gặp phải là gì?.... Đây là cơ sở để sinh ra các sản phẩm dịch vụ tốt nhất, chất lượng nhất đúng với mong mỏi của khách hàng.

Mặc khác, chăm sóc khách hàng không chỉ đơn thuần là nhiệm vụ của các nhân viên bán hàng hay các nhân viên thường xuyên tiếp xúc với khách hàng. Bất kỳ cá nhân nào trong doanh nghiệp cũng đang thực hiện một công việc, một nhiệm vụ nào đó liên quan đến khách hàng, ví dụ như kế toán, maketing, sự kiện,…

Vì vậy công tác chăm sóc khách hàng phải được mọi thành viên trong doanh nghiệp thực hiện nghiêm chỉnh và đồng bộ.

Việc tiếp xúc với khách hàng hằng ngày giúp tôi trau dồi rất nhiều về kỹ năng thuyết trình, tính kiên nhẫn, khả năng lắng nghe, kỹ năng làm việc nhóm- vì tương tác trực tiếp tất cả các bộ phận trong công ty, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ,…

Tôn chỉ làm việc

Khách hàng là Thượng Đế

Hiểu rõ về tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn đối với doanh nghiêm, tôi- một người chăm sóc khách hàng luôn tự hào và yêu mến công việc, vị trí hiện tại của mình. Và hơn thế nửa ngôi nhà PDCA đã mang đến cho tôi không chỉ những trãi nghiệm tuyệt vời mà còn được làm việc chung với các anh chị em đồng nghiệp, luôn tận tình chỉ bảo, yêu thương và giúp đỡ nhau hết mực từ công việc đến cuộc sống. Cám ơn tất cả mọi người. Cám ơn PDCA.

Tôi yêu công việc của tôi

Tôi là chiến binh PDCA

Đài Trang - Chăm sóc khách hàng HCM