5 Tác Phong Của Một CEO Chuyên Nghiệp

Bạn của tôi, tôi và bạn đều mong muốn trở thành một CEO chuyên nghiệp. Tôi và bạn đều muốn điều hành một doanh nghiệp phát triển. Tôi có thể cung cấp cho bạn rất nhiều cách làm, cung cấp cho bạn rất nhiều giải pháp nhưng có một cái quan trọng mà chính bạn phải tạo dựng cho mình, đó chính là tư duy lãnh đạo, là tác phong của một nhà lãnh đạo chuyên nghiệp.

5 tác phong của một CEO chuyên nghiệp

Đúng giờ

Tôi sẽ không làm việc với một đối tác đến muộn dù chỉ 1 đến 2 phút. Nguyên tắc mà chúng ta khi thiết lập một cuộc hẹn đó là đã hẹn, đã cam kết thì phải đúng giờ, nó thể hiến sự tôn trọng. Thời gian của bạn là rất quan trọng, đừng lãng phí cho một đối tác không tôn trọng bạn.

Rõ ràng

Từ những việc rát nhỏ đến những việc rất lớn đều phải rõ ràng. Ví dụ bàn làm việc của bạn. Bạn sắp xếp gọn gàng ngăn nắp hay là một đống bừa bộn. Phải xác định rõ cái gì cần thiết, cái gì không. Cái này là gì, ở đâu, cần thiết hay không. Nếu không, vứt ngay vào sọt rác.

Đấy chỉ là một việc rất nhỏ, nhưng đến những việc rất lớn cũng không khác gì. Bạn phải rõ ràng trách nhiệm của người nhận việc là gì?

Khi tôi giao cho bạn một nhiệm vụ này, bạn phải rõ trách nhiệm với nó. Bạn sẽ là người phải đứng ra pháp luật nếu bạn làm sai, đó là trách nhiệm của bạn vì chúng ta đã ký tá với nhau rõ ràng rồi. Nếu bạn chưa xây dựng cho mình thói quen này thì sẽ cực rủi ro trong việc điều hành. Hãy cẩn thận!

Nói là làm

Việc gì làm được làm luôn. Muốn gọi cho ai mà đã cầm điện thoại lên là bấm và gọi luôn. Mở email ra là trả lời luôn chứ không chần chừ bỏ điện thoại xuống hoặc để đấy, tối về mới trả lời vì nó rất mất thời gian. Luôn nhớ một câu

“Những gì có thể làm được trong ngày hôm nay thì làm luôn”

Làm việc có kế hoạch

PDCA là chu trình quản lý tuyệt vời. Chữ đầu tiên là chữ P tức là Plan, kế hoạch. Điều này thì bạn quá rõ rồi, tất cả các khóa học của Trọng đều chia sẻ về vấn đề này. Các công ty của Nhật 80% thời gian họ dành ra là lập kế hoạch, 20% còn lại là triển khai và khi đã làm thì đi rất nhanh vì trong khâu lập kế hoạch họ đã lên các phương án phòng trừ rủi ro chi tiết và luôn đo lường được hiệu qủa công việc.

Bạn có thể xem thêm bài viết ở đây: Làm Thế Nào Để Làm Việc Có Kế Hoạch Và Giải Quyết Vấn Đề Phát Sinh

Giữ chữ tín

Chữ tín ở đây thể hiên trong việc giao hàng đúng hẹn, đảm bảo chất lượng như cam kết thậm chí vượt cả mong đợi. Chữ tín trong việc thưởng phạt nhân viên đúng theo quy định.

Bạn còn muốn thêm tác phong nào nữa không?

Viết bình luận