10 Phẩm Chất Tạo Nên Một Nhà Lãnh Đạo Vĩ Đại (Phần 1)

Có một ý tưởng tốt và thiết lập một đội nhóm để đưa ý tưởng vào thực tế là bước đầu tiên tạo nên một thương vụ vụ kinh doanh thành công.

Trong khi việc tìm kiếm một ý tưởng mới và độc đáo cũng đã là một công việc không hề đơn giản thì khả năng thành công của nócũng quyết định sự khác biệt rất lớn giữa một bên là những kẻ mơ mộng và một bên là những doanh nhân thực sự.

Tuy nhiên trước hết hãy nhìn lại bản thân bạn, bất kể bạn bao nhiêu tuổi, bạn càng sớm bắt đầu thuê nhân viên bao nhiêu, đó là lúc bạn đã đặt bước chân đầu tiên trên con đường trở thành một nhà lãnh đạo đầy quyền lực.

Khi tài chínheo hẹp, stress, áp lực chồng chất và tầm nhìn về thành công dường như không như bạn nghĩ, nó dễ dàng làm cho bạn mất cảm xúc và điều đó cũng xảy ra với đội nhóm của bạn. Hãy hít thật sâu, giữ bình tĩnh, tự nhủ rằng bạn đang là một nhà lãnh đạo và điều mà bạn muốn thật sự là gì. Dưới đây là những phẩm chất mà một nhà lãnh đạo tốt nên sở hữu và học cách để phát triển nó.

Trung Thực

Bất kể quan niệm của bạn về đạo đức thế nào, khi bạn đang chịu trách nhiệm cho một nhóm người, điều đó thực sự quan trọng giúp nâng vị thế của bạn lên cao hơn. Công việc kinh doanh của bạn và nhân viên của bạn phản ánh chính con người của bạn, nếu bạn trung thực và có những cư xử chuẩn mực, đội nhóm của bạn cũng sẽ làm như vậy.

10 phẩm chất tạo nên nhà lãnh đạo vĩ đại

Như cách chúng tôi làm ở Onevest, một quỹ đầu tư theo kiểu cổ phần dành cho những người mới khởi nghiệp và những doanh nghiệp nhỏ do tôi sáng lập, hãy cố gắng tạo nên một danh sách những giá trị và niềm tin chủ yếu mà cả bạn và công ty của bạn đang hướng tới, sau đó mang nó vào trong công ty của mình. Phát động một phong cáchsống lành mạnh trong nội bộ công ty, khuyến khích nhân viên sống theo những giá trị đó. Bằng cách nhấn mạnh những giá trị đó, thể hiện nó qua những hành động của mình, bạn sẽ ảnh hưởng đến người khác và tạo nên một văn hóa làm việc thân thiện và hiệu quả.

Khả Năng Giao Việc

Vận dụng tầm nhìn một cách khôn khéo vào trong công việccó thể giúp bạn có một công việc kinh doanh hiệu quả và có tổ chức nhưng nếu bạn không học cách tin tưởng đội ngũ của bạn với tầm nhìn đó, bạn sẽ không bao giờ tiến được bước tiếp theo. Điều thực sự quan trọng đó là việc bạn tin tưởng đội nhóm với ý tưởng của bạn là một dấu hiệu cho thấy sức mạnh chứ không phải là một sự yếu đuối. Khả năng giao việc được đánh giá là một trong những kĩ năng quan trọng nhất mà bạn cần phải phát triển để giúp cho công việc kinh doanh của mình lớn mạnh. Càng nhiều email, càng nhiều nhiệm vụ chồng chất lên, bạn càng gồng mình lên để giải quyết hết tất cả thì chất lượng công việc của bạn sẽ càng trở nên tồi tệ hơn và hiệu quả công việc của bạn càng thấp.

Chìa khóa để giao việc hiệu quả đó là bạn phải tin tưởng đội ngũ của bạn và sử dụng năng lực của họ. Hãy tìm xem mỗi thành viên trong đội nhóm của bạn họ yêu thích điều gì nhất. Ý tưởng ở đây là nếu họ tìm thấy một điều gì đó mà họ cảm thấy yêu thích họ sẽ làm việc nhiều hơn, suy nghĩ và nỗ lực cho công việc nhiều hơn. Nó không chỉ giúp đội nhóm của bạn đi lên mà còn cho họ biết rằng bạn tin tưởng và đặt niềm tin vào họ đồng thời nó còn giúp bạn có nhiều thời gian để tập trung vào những việc mà quan trọng hơn, nó không đơn thuần chỉ còn là giao việc nữa. Một sự cân bằng tốt và điều đó tác động rất lớn đến kết quả kinh doanh của bạn.

Giao Tiếp

Xác định mình muốn đạt được điều gì thật rõ ràng trong tâm trí là rất cần thiết nhưng nếu bạn đang phải cố gắng giải thích điều đó cho một thành viên nào đó hoặc giả dụ một ai đó không hiểu chút gì về những gì bạn nói, rõ ràng bạn đang gặp phải một vấn đề. Nếu bạn đã từng trải qua hoàn cảnh này thì bạn có thể sẽ phải tập trung vào mài giũa kĩ năng giao tiếpcủa mình hơn nữa. Có khả năng miêu tả thật rõ ràng và ngắn gọn điều mà bạn muốn làm là cực kì quan trọng. Nếu bạn không gắn tầm nhìn của bạn cho đội nhóm của bạn, các bạn sẽ không thể cùng nhau đi tới mục tiêu được.

Đào tạo những người mới và tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả tất cả phụ thuộc vào sự giao tiếpcủa bạn với họ. Cho dù nó có thể bắt nguồn từ chính sách luôn mở cửa trong văn phòng của bạn , hoặc có thể là từ việc bạn tạo ra các cuộc trò chuyện với nhân viên của mình hàng ngày, việc luôn sẵn sàng thảo luận về những vấn đề quan trọng đang diễn ra trong nội bộ công ty là rất quan trọng.Đội nhóm của bạn sẽ học cách tin tưởng và phụ thuộc vào bạn đồng thời sẽ không còn ngần ngại làm việc vất vả chăm chỉ hơn.

Tính hài hước

Nếu website của bạn sụp đổ, bạn sẽ mất phần lớn khách hàng hoặc nếu tài chính của bạn cạn kiệt, việc hướng dẫn đội nhóm của bạn vượt qua giai đoạn này mà không hoảng loạn là một thử thách cần phải vượt qua. Tinh thần có liên quan trực tiếp đến năng suất làm việc và công việc của bạn một người lãnh đạo đội nhóm là truyền cho họ một nguồn năng lượng tích cực. Đó là lúc mà óc hài hước của bạn sẽ phát huy được tác dụng. Hãy động viên đội nhóm của bạn cười nhiều hơn thay vì khóc mỗi khi phạm phải một sai lầm gì đó. Nếu bạn liên tục học cách tìm ra sự hài hước trong sự khó khăn, bạn sẽ tạo ra một môi trường làm việc vui vẻ và lành mạnh, nơi mà những nhân viên của bạn luôn mong muốn được làm việc thay vì khiếp sợ. Hãy luôn nói đùa với nhân viên của bạn, cổ vũ việc mọi người thảo luận với nhau về kế hoạch cuối tuần và cả những chuyến du lịch cùng nhau. Đó là những kì nghỉ ngắn giữa những công việc chính giúp nâng cao năng suất cao hơn và tinh thần hơn.

Xem tiếp phần 2

Theo Forbes

Viết bình luận