Thành công là một định nghĩa khác nhau ở mỗi người. Người thành công có thể là giáo viên đứng trên bục giảng được học viên yêu mến, quý trọng. Hay là một doanh nhân thành đạt với nhà to, xe sang. Tuy nhiên, với để đạt được mục tiêu, kỳ vọng của mình, những người thành công trên thế giới có các đặc điểm chung nào, về tư duy, về hành động? Cùng PDCA tìm hiểu nhé!
Nhân viên mới thử việc cần hình ảnh truyền thông, không biết liên hệ ai? Cần tạo hotline, không biết đề xuất với ai? Công việc chồng chéo, các bộ phận đùn đẩy trách nhiệm. Việc gì cũng tới tay Chủ doanh nghiệp. Lãnh đạo không biết nguyên nhân do đâu. Vậy bạn đã vẽ sơ đồ tổ chức công ty chưa? Vậy còn chờ gì nữa? Bắt đầu thôi!
Quy trình 5S là một phương pháp quản lý được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Quy trình 5S được nhiều công ty, nhà xưởng trên thế giới áp dụng và đang dần phổ biến tại Việt Nam bởi lợi thế giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu suất cũng như hạn chế lãng phí nguồn lực. Ngày nay, Phương pháp 5S trở nên phổ biến cũng bởi vì nó tương thích với mọi ngành nghề, dịch vụ. Hãy cùng PDCA tìm hiểu 5S là gì và cách triển khai 5S như thế nào để tối ưu hóa mọi nguồn lực của doanh nghiệp nhé!
Tài sản của doanh nghiệp bạn là gì? Bạn có thường nghe câu: “Con người là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp.” Nhưng sự thật là Những nhân sự phù hợp mới là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Vì vậy, tuyển dụng là một khâu rất quan trọng trong hoạt động Quản trị nguồn nhân lực. Và quy trình tuyển dụng nhân sự chính là “tấm màng lọc” giúp bạn giảm thiểu tuyển dụng “tiêu sản” chứ không phải “tài sản”.
Nếu bạn chỉ bán một lần cho mỗi khách hàng trong đời họ, Nếu bạn không ngại những thông tin tiêu cực về công ty mình lan truyền với tốc độ chóng mặt, Thì có lẽ bạn không cần quan tâm về quy trình chăm sóc khách hàng làm gì. Vì theo một nghiên cứu của Harvard Business Review, khách hàng trung thành có khả năng mua hàng lớn hơn 60-70% so với khách hàng mới. Đồng thời, 81% khách hàng trung thành cũng sẵn lòng trả giá cao hơn cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu bạn muốn có đội ngũ Fan - Khách hàng trung thành khổng lồ, hãy cùng PDCA tìm hiểu nhé!
Doanh thu, bán hàng là một bài toán doanh nghiệp phải giải quyết hằng ngày để “nuôi” công ty. Vì vậy, mọi doanh nghiệp luôn phải tìm mọi cách để không ngừng đạt được doanh thu, bứt phá doanh thu. Và quy trình bán hàng là một trong những công cụ hiệu quả mà lãnh đạo phải xây dựng và cải tiến. Cùng PDCA tìm hiểu nhé! >>> Tìm hiểu ngay: Quy trình kinh doanh là gì? Cách lập sơ đồ quy trình kinh doanh
Bạn có biết mối quan hệ giữa chiến lược cấp chức năng và cấp độ chiến lược công ty không? Nếu là người lập kế hoạch chiến lược hàng tháng, quý, năm cho doanh nghiệp của mình thì cần nắm rõ điều này. Nếu chưa thì cùng PDCA tìm hiểu về cấp độ chiến lược chức năng để đạt được mọi mục tiêu nhé! >>> Xem thêm: Khóa học CEO Online - Đào tạo giám đốc điều hành chuyên nghiệp
Cấp độ chiến lược đơn vị hẳn là một khái niệm lạ với nhiều chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ đi lên từ nghề. Nếu quy mô công ty bạn còn nhỏ, bạn có thể tìm hiểu để có một cái nhìn tổng quát. Còn nếu bạn đang muốn phát triển lên tập đoàn, quy mô toàn cầu thì hãy đọc qua và đi học hẳn một khóa chuyên về chiến lược Chứ không một bài viết ngắn gọn nào có thể đưa công ty bạn bước ra sân chơi thế giới được, nhớ nhé!
Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ tập trung xây dựng một chiến lược, kế hoạch cho toàn bộ công ty, Mà không hiểu rằng nó cũng được phân loại thành các cấp độ chiến lược, Để phù hợp với từng đối tượng, để họ nắm rõ và thực thi. Trước khi hiểu được các cấp độ chiến lược, chúng ta cùng tìm hiểu định nghĩa về chiến lược nhé!